Thứ Ba, 27 tháng 12, 2016

Bài thuốc dân gian trị viêm khớp nhanh hết bệnh

Trước thời gian có khả năng sự vững mạnh của ngành y hiện đại nhất thì những bài thuốc dân gian chữa khỏi viêm đau khớp nhanh hết bệnh đã được xây dựng thương hiệu, dân gian cổ phương dùng các loại cây nhà lá vườn để bào chế ra chúng nhằm trị khỏi các cơn cảm thấy đau nhức do viêm khớp dẫn đến. Cho đến nay, những phương thuốc này vẫn còn nguyên giá trị

Viêm xương khớp là một căn bệnh về khớp làm nguy hiểm gì trực tiếp đến sụn. khi người đang mắc bệnh bị viêm khớp, lớp phía trên của sụn sẽ gặp bào mòn cũng như vỡ ra khiến các xương dưới sụn cọ sát vào nhau gây ran hững cơn nhận thấy đau, sưng làm khớp mất mức độ cử động. Dần theo như những thời gian, khớp có gặp biến dạng đã khiến cho bạn những tổn thương đáng kể hơn.

Giới thiệu bài thuốc ông cha ta chữa trị hội chứng viêm khớp mau hết bệnh

#1 – Dùng tỏi để chữa khỏi viêm đau khớp

Vị cay, tính ấm với công dụng làm ấm tỳ vị, sát trùng, giải độc, hành khí trệ của tỏi đã được Đông y kiểm chứng. Chính những đặctính đấy mà chúng không chỉ như được dùng làm loại gia vị hằng ngày mà còn được tận dụng để chữa khỏi các bệnh lý lo lắng chi tiêu hóa, đầy tương đối, đi ngoài phân lỏng, phù thũng, lỵ, sốt rét, rắn cắn, viêm loét quá lâu lành, đau sưng các khớp…

y học đã sử dụng phần lớn cách biến hóa tỏi không giống nhau như ngâm rượu, ăn sống, nấu kèm thức ăn khác.. nhằm mục đích biến chúng thành các bài thuốc trị khỏi hẳn căn bệnh.

  • Cách 1: thông thường dùng độ chừng 10g tỏi sống để giảm thiểu các cơn sưng, có biểu hiện đau ở khớp, đồng thời giúp thân thể tăng cường số người giải độc.
  • Cách 2: tỏi tươi dùng áng chừng 40g, bóc sạch vỏ rồi cắt thành từng khúc nhỏ cho vào lọ ngâm cùng với 100ml rượu trắng 45 độ liên tiếp trong 10 ngày. Cứ cách 1-2 ngày lại lắc lọ tỏi 1 lần để các hoạt chất trong củ tỏi hòa tan đều vào rượu. ban đầu, tỏi ngâm rượu sẽ chỉ có thể màu trắng, sau dần chuyển sang màu vàng hay thời gian đến ngày thứ 10 thì có khả năng màu nghệ. Dùng 2 lần bình thường, mỗi lần dùng áng chừng 10ml là đủ, trong trường hợp hay không quen vị có thêm một vài nước đun sôi để nguội vào hòa tan để dễ uống.

∴ Lưu ý: hay là không dùng tỏi khi đang sử dụng các loại thuốc điều trị khỏi chứng máu loãng và thuốc chữa trị đái tháo đường.

#2 – trị khỏi thấp khớp bằng lá dứa

Lá dứa là loại lá có mùi thơm được dân gian dùng để pha trà, bỏ vào xôi cho thơm cũng như đem làm bánh. Thành phần của lá dứa có thể chứa hàng loạt tinh dầu và alkaloid, glycosides cần nên mang giá chữa bệnh khá nhiều trong ngành y và theo đó là được dùng rộng rãi tại cách sử dụng hơi đơn giản.

  • Cách làm sau đây: 3 lá dứa tươi làm sạch, cắt mỏng. Dầu dừa nửa chén đem đun cùng với lửa nhỏ, đến khoảng thời gian dầu nóng thì bắt khỏi bếp kèm theo cho lá dứa vào. Khấy đều đến thời điểm nguội, dùng dầu này để thoa lên những chỗ khớp mắc phải viêm, sưng, hiện tượng bị đau. Ngày dùng 3-4 lần, cơ bản xuyên thông thường đến thời điểm thấy các cơn nhận thấy đau suy giảm thì thôi.

#3 – Ngải cứu chữa khỏi viêm xương khớp

Ngải cứu có vị đắng, mùi hăng, chủ yếu được ông cha ta dùng làm thuốc để điều hòa kinh nguyệt, tạm ổn huyết khí, có cảm giác đau bụng vì nhiễm lạnh, viêm sưng ở tại các khớp… Lá ngải cưú lúc đem sao cháy còn có công dụng cầm máu rất tốt.

  • Cách làm phía sau đây: dùng khoảng chừng 10g lá ngải cứu trắng, sau khoảng thời gian vệ sinh thì cho ít muối ăn hoặc vài hột muối biển vào, thêm tín nước nóng, giã nát. Dùng hỗn hợp này đắp lên những chỗ khớp bị sưng, cảm thấy đau tại viêm sẽ làm tan biến các cơn thấy đau kịp thời.

#4 – Những bài thuốc ông cha ta chữa bệnh viêm xương khớp khác

  • Bài 1: 15 quả ớt chín, 80g rễ chỉ thiên, lá đu đủ 3 cái, đem ngâm cùng nhau cồn theo như các tỉ lệ 2 phần thuốc 1 phần cồn. Ngân trong 7-10 ngày, thuốc này dùng xoa bóp ở tại những chỗ xương khớp thấy đau cực kỳ rẻ.
  • Bài 2: lá lốt tươi dùng khoảng chừng 15-30g hoặc 5-10g lá lốt khô. Sắc cùng 1 lít nước cho cạn lại còn 500ml là được. Chia làm 2-3 phần dùng hết trong ngày.
  • Bài 3: 20g hoa đinh hương, 12g long não, 250ml cồn 90 độ, đêm ngâm liên tục trong 7 ngày, lọc lấy nước hay bỏ phần bã. Ngày 2 lần, dùng bông gòn thấm lấy thuốc này kèm theo thoa lên những chỗ hiện tượng bị đau ngày 3-4 lần.

Vài bài thuốc ông bà ta trên đây hi vọng sẽ xử lý tình trạng viêm khớp của bạn. Chúc bạn đạt hiệu quả lúc áp dụng!